Ngành dệt thổ cẩm ở An Giang

Ngành dệt thổ cẩm ở An Giang

Thuở sơ khai đàn ông ra đồng làm ruộng hay đi ra sông giăng lưới bắt ca mưu sinh, đàn bà và con gái ở nhà lo cho gia đình hay ngồi bên khung cửi dệt ra những tấm thổ cẩm cho những người thân yêu trong gia đình cũng như cho bản thân mình.

Từ đây thương hiệu thổ cẩm có mặt khắp miền nam rồi lan sang các nước láng giềng như Campuchia, Malaysia, Trung đông và các nước khác. Ngành dệt thổ cẩm cũng trải qua nhiều năm điêu đứng do ảnh hưởng của chế độ bao cấp cũng như thiếu sức cạnh tranh sau khi hội nhập nền kinh tế thi trường.

Ngày nay với sự hổ trợ của đảng và nhà nước, làng nghề dệt thổ cẩm đang từng bước phục hồi.Nằm phía bên kia sông Hậu, đối diên thị xã Châu Đốc, làng chăm Châu Phonh thuộc xã Tân Phong, An Giang ngày càng hấp dẫn du khách bởi đây là làng chăm cổ và còn mang đậm nét nền văn hóa chăm của vùng châu thổ, đến Châu Phong du khách như lạc vào thế giới của sắc màu thổ cẩm được dệt bởi các cô gái chăm xinh đẹp. Màu để nhuộm ra nhửng tấm thổ cẩm được lấy từ mũ, vỏ và trái mạt nưa nên màu sắc luôn tươi và lâu phai màu hơn những sản phăm thổ cẩm cùng loại được dệt owr những vùng khác. Hình ảnh nhưng cô gái chăm ngồi bên khung cửi hay soi bóng dưới ánh trăng sễ để lại cho du khách những cảm giác khó quên.

det-tho-cam

Thổ cẩm của người chăm

Thuê xe du lịch tham quan làng nghề dệt thổ cẩm ở An Giang

Nếu quý khách có nhu cầu thuê xe du lịch đi tham quan làng nghề dệt thổ cẩm Châu Phong, Tân Phong, An Giang hãy để dịch vụ thuê xe Thành Nhân có cơ hội được phục vụ và đồng hành cùng quý khách đến làng dệt thổ cẩm nổi tiếng ở miền tây sông nước.

Địa chỉ liên hệ:

Dịch vụ cho thuê xe du lịch Thành Nhân

HOTLINE: 0932 764 264

Điện thoại: 0866. 764.264

Di động 1: 0937 27 57 34

Di động 2: 0978 22 37 35

Mail: thuexethanhnhan@gmail.com

Địa chỉ 1: 241 Lâm Văn Bền, Phường Bình Thuận, Quận 7, TPHCM.

 Địa chỉ 2: 39/4 Lê Văn Chí, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM.

Có thể bạn quan tâm

Những ngôi chùa mang nét đẹp văn hóa cổ xưa cùng kiến trúc độc đáo luôn thu hút với những

Bạn là người đam mê khám phá những kiến trúc cổ độc cũng như muốn tìm về với thiên nhiên